Bốn mẹo học ngữ pháp tiếng Anh rất hiệu quả

5 years ago

Giao tiếp tốt bằng tiếng anh hiện nay rất cần thiết, nhưng bạn có nghĩ nếu muốn giao tiếp tốt bằng tiếng anh thì chúng ta nên cần có một nền tảng ngữ pháp tiếng anh vững vàng và một vốn từ vựng nhất định? Chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo để bạn có thể học ngữ pháp tiếng anh một cách có hiệu quả nhất.

Ngữ pháp tiếng anh, làm thế nào để học cho hiệu quả?

1. Xác định rõ mục tiêu: muốn học ngữ pháp tiếng Anh để làm gì?

Học ngữ pháp tiếng anh để làm gì?

Tất cả mọi việc muốn làm tốt đều phải có mục tiêu rõ ràng, muốn có ngữ pháp tiếng anh tốt đầu tiên hãy hiểu rõ bản thân muốn có tiếng anh để làm gì, xác định rõ mục tiêu, cụ thể hóa động lực thì mọi thứ sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Học ngữ pháp tiếng anh để có thể ghép nối các câu khi bắt đầu giao tiếp tiếng anh
  • Học ngữ pháp tiếng anh để có nền tảng cứng cáp khi làm bài thi IELTS Writing
  • Học ngữ pháp tiếng anh để có thể nghe trôi chảy và hiểu rõ người bản xứ nói gì khi giao tiếp với họ.

Có rất nhiều mục tiêu, định hướng bản thân rõ ràng để biết mục tiêu học ngữ pháp tiếng anh của mình là gì nhé.

2. Các mẹo để học ngữ pháp tiếng Anh nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Sau khi xác định rõ mục tiêu, nên vạch ra các phương pháp học ngữ pháp tiếng anh một cách chi tiết, có hiệu quả và phù hợp với bản thân mình nhất, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý các mẹo để học một cách có hiệu quả:

Học ngữ pháp qua sách, truyện, báo chí, phim, nhạc…

Khi học một cách gượng ép, quy củ thì rất chán phải không? Thế nên bạn chỉ cần tìm đến những quyển sách hay truyện ngoại văn mà bạn yêu thích, nhẹ nhàng hơn thì bạn có thể tìm mua những quyển tạp chí bằng tiếng anh theo ý thích của bản thân. Những ấn phẩm tạp chí này thường có nội dung gần gũi, ngữ pháp tiếng anh nhẹ nhàng, hình ảnh sinh động và đa dạng các loại chủ đề khác nhau: ví dụ như tạp chí xe hơi, tạp chí chuyên về thời trang hay chuyên về đồ nội thất, nấu ăn… Đúng với sở thích, có hình ảnh và ngữ pháp tiếng anh dễ hiểu, rất tuyệt để vừa đọc bổ sung thêm kiến thức yêu thích, vừa học được các ngữ pháp mà ở lớp chưa dạy phải không? Ngoài ra thì có thể học qua các phương pháp giải trí khác ví dụ như phim ảnh, nhạc.. có phụ đề tiếng anh cũng rất hiệu quả.

Học được ngữ pháp gì mới là phải áp dụng vào ngay.

Sau khi được học thêm một cấu trúc ngữ pháp tiếng anh mới, bạn hãy áp dụng nó vào câu ngay. Hãy tự mình đặt nhiều câu nhiều tình huống cho kiểu ngữ pháp đó để bản thân dễ hiểu và nhớ lâu hơn.Ví dụ như bạn mới học xong cấu trúc thì hiện tại đơn, bạn đã nhớ công thức, vậy thì tại sao không tự mình đặt một hay nhiều câu với cấu trúc đó để sinh động hóa cấu trúc làm bản thân dễ nhớ hơn. 

Thực hành ngữ pháp tiếng anh vừa được học vào câu thực tế

Tập viết đoạn văn với các dạng ngữ pháp đã học.

Sau một thời gian học thì vốn từ vựng cùng ngữ pháp của bạn đã tích lũy được càng nhiều. Đừng như thế mà không ôn tập. Bạn nên tập viết những đoạn văn ngắn với những kiểu ngữ pháp tiếng anh đã học, viết về các chủ đề mà bạn yêu thích. Đây là một cách rất hay để củng cố lại kiến thức tiếng anh đấy.

Học từ các lỗi ngữ pháp sai của chính mình.

Khi học thì sẽ có các lỗi sai, chắc chắn rồi, và chúng ta sẽ trưởng thành hơn qua các lần sai nếu biết rút kinh nghiệm và đứng lên từ những lần sai ấy. Học ngữ pháp tiếng anh cũng thế, cứ sau mỗi lần sai thì ngẫm lại vì sao sai, sửa sai như thế nào cho đúng và lần sau sẽ không lặp lại lỗi sai ấy nữa. Cứ như vậy vốn ngữ pháp của bạn sẽ ngày càng vững. Tiếng anh của các bạn sẽ ngày càng tiến bộ.

Đó là 4 cách học ngữ pháp tiếng anh mà tôi đã đúc kết được trong quá trình học tiếng anh của mình. Hy vọng các cách học ngữ pháp này hữu ích và có hiệu quả với các bạn đang trên con đường chinh phục ngôn ngữ nói chung và tiếng anh nói riêng nhé.

>>>Xem thêm: 

admin