Categories: Giáo dục

Tự học IELTS 8.0 như thế nào hiệu quả?

Có lẽ để vượt qua kỳ thi IELTS chưa bao giờ là chuyện dễ dàng ngay cả với những người giỏi tiếng anh, đã thế tự học IELTS 8.0 lại càng khó nếu bạn không có những chiến thuật học tập phù hợp, khoa học nhất. Để có được quá trình tổng hợp nền tảng kiến thức vững chãi và sự nỗ lực không ngừng nghỉ được đền đáp xứng đáng, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thể tự học IELTS tại nhà mà vẫn được số điểm đáng mơ ước.

Một bài thi IELTS thường bao gồm 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Nếu muốn tự học IELTS .0 bạn phải thuần thục cả 4 kỹ năng này bằng những cách sau.

1. Luyện nghe thật nhiều

Cho dù bạn mới bắt đầu ôn luyện hay cố gắng ôn luyện để đạt được band điểm 8.0 hãy chú ý luyện nghe thật nhiều. Tốt nhất là nắm bắt các key chính, bỏ qua những từ không quan trọng, không nên cố gắng hiểu và dừng lại thật lâu ở những chỗ bạn chưa hiểu vì như vậy rất có thể bạn bị bỏ qua nội dung toàn bài.

Hãy nghe thật nhiều để quen được với cách họ nói, ngữ điệu. Vì IELTS 8.0 đòi hỏi kiến thức cao nên bạn chú ý sẽ có từ dễ gây nhầm lẫn nên cần nghe kỹ để phát hiện ra họ đánh trọng âm thế nào, nhấn nhá ra sao mà đoán đúng được từ mà họ nói. Chỉ khi nào bạn đã nghe quen tai thì sẽ dễ dàng đoán được nội dung hơn. Khi nghe cố gắng tập trung cao độ, dùng quên dùng một quyển sổ để note lại từ mới.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể luyện nghe qua việc xem phim, nghe nhạc, vừa giúp giải trí vừa cải thiện được kỹ năng phát âm. Sau khi phát âm tốt rồi thì luyện theo các kênh IELTS Listening Test để làm bài với đáp án check kèm.

2. Rèn luyện kỹ năng đọc

Thi IELTS 8.0 sẽ có nhiều dạng bài đọc từ dễ đến khó, do đó để có được kiến thức và hoàn thành tốt phần này bạn nên rèn luyện thường xuyên. Khi bạn có được vốn từ vựng, kỹ năng phát âm tốt thì chú trọng đến hệ thống key word để nắm được thông tin chính của heading đang thể hiện điều gì. Sau đó, đọc đoạn văn để nắm ý chính xuyên suốt đối chiếu với heading rồi chọn đáp án phù hợp.

Chú ý, kỹ năng đọc đòi hỏi tư duy tổng hợp nên trong quá trình tự học nếu phân vân giữa 2 heading thì bạn đọc kỹ để xem đoạn văn hướng về cái nào nhiều hơn thì chọn heading đó.

3. Tự học kỹ năng nói

Ở phần thi nói, học viên sẽ phải ngồi giao tiếp trực tiếp với ban giám khảo bằng tiếng anh, do đó khi tự học IELTS phần này bạn nên luyện nói thường xuyên, có thể nói 1 mình, với bạn bè, giáo viên để nâng cao kỹ năng phát âm đúng chuẩn. Bạn hãy trả lời các câu hỏi tự nhiên nhất có thể, giữ tâm lý bình tĩnh, tự tin sẽ mang lại hiệu quả ôn luyện và làm bài được tốt nhất.

4. Luyện kỹ năng viết

Một lưu ý cho các bạn khi rèn luyện kỹ năng viết IELTS để đạt band 8.0 là nên chú trọng đến bài tập ngữ pháp, làm các câu đơn giản, paraphrase câu văn để áp dụng cho bài viết về sau. Bạn nên rèn luyện từ những bài viết nhỏ, khi đã viết quen tay rồi bắt đầu tiến hành luyện Writing theo các dạng đề bài. Khi thuần thục hãy luyện kỹ hơn phần từ vựng và cấu trúc câu để làm bài được tốt nhất.

5. Cách sắp xếp thời gian tự ôn luyện IELTS hiệu quả

Dù bạn yêu thích tiếng anh hay không thì cũng cần có kế hoạch học tập phù hợp, cân đối nhất. Dưới đây là 1 số mẹo để bạn sắp xếp thời gian học IELTS hiệu quả:

– Sắp xếp thời gian để học IELTS mỗi ngày, ít nhất cần 2 – 3 tiếng và cố gắng phân bổ thời gian học tập trong ngày. Bạn không nên dồn thời gian học liên tục mà nên chia ra các khoảng thời gian học, nghỉ nạp năng lượng rồi tiếp tục học.

– Hãy học khi cơ thể khỏe mạnh, đầu óc hoạt động tốt nhất, không gian yên tĩnh để tăng cường khả năng tiếp thu bài, hiểu nhanh, nhớ sâu và tiết kiệm thời gian.

– Mỗi ngày học IELTS một kỹ năng theo chu kỳ từ: nghe, nói, đọc, viết rồi quay ngược lại. Nếu bạn dồn học cả 4 kỹ năng trong cùng ngày khá mệt mỏi. Sau mỗi buổi học bạn nên dành thời gian để làm bài tập nhằm tăng khả năng nhớ bài, vận dụng được tốt nhất.

Mong rằng với những cách tự học IELTS 8.0 trên đây sẽ giúp bạn có được nền tảng kiến thức vững chắc và vượt qua kỳ thi được dễ dàng nhất.

>>> Xem thêm: Phần mềm học tiếng anh cho trẻ em và người lớn

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago