Categories: Giáo dục

Top cuốn sách bổ trợ tiếng anh cho học sinh thcs

Với sự phát triển của xã hội như hiện nay thì tiếng anh được xem là ngoại ngữ rất quan trọng và cần thiết. Việc học tiếng anh từ sớm giúp bạn có thêm kiến thức, nâng cao cơ hội nghề nghiệp, mang lại sự phát triển ở nhiều khía cạnh khác nhau. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn về chương trình tiếng anh thcs cho các em.

Học tiếng anh thcs không hiệu quả, nguyên nhân do đâu?

Có nhiều em học tiếng anh ở giai đoạn thcs nhưng lại không mang lại hiệu quả như mong muốn. Hãy kiểm tra xem bạn có đang rơi vào một trong những tình trạng dưới đây hay không:

– Không có mục tiêu rõ ràng cho việc học ngôn ngữ, các em không biết bản thân mình mong muốn điều gì, không có lộ trình học tập rõ ràng nên ảnh hưởng trực tiếp đến động lực cũng như sự nỗ lực trong suốt quá trình học.

– Mỗi em có trình độ khác nhau nên cần thời gian, mục đích và phương pháp học tập khác nhau. Nếu bạn không có phương pháp học tập tiếng anh phù hợp với bản thân thì rất khó có thể đạt được kết quả như mong muốn.

– Nếu bạn không thúc đẩy bản thân học cũng khó có thể mang lại hiệu quả học anh văn như mong muốn bởi học một loại ngoại ngữ không hề dễ, cần phải có lộ trình, thời gian rõ ràng. Khi bạn không quyết tâm rất dễ nản chí, khó thích ứng trong khả năng của bạn. Lời khuyên ở đây là bạn nên tập trung vào những điều mà bạn học sẽ quan trọng hơn việc tập trung vào những cái mà bạn không thể nhớ.

Có nhiều nguyên nhân khiến các em học tiếng anh không hiệu quả

– Tài liệu học tập không chất lượng, thông tin kiến thức nghèo nàn nên rất khó để bạn rèn luyện các kỹ năng tiếng anh một cách trôi chảy, hiệu quả.

– Học một quyển giáo trình khô khan và buồn tẻ cũng là nguyên nhân khiến bạn chán ghét tiếng anh.

– Học nhưng không biết thực hành nên bạn rất khó có thể vận dụng linh hoạt từ vựng, ngữ pháp, giao tiếp hàng ngày.

Nếu đang mắc các lỗi như trên bạn nên thay đổi lại cách học để tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí học tập nhé.

Những cuốn sách tiếng anh thcs chất lượng

Hoặc bạn cũng có thể tham gia chương trình tiếng anh thcs bằng cách tham khảo những cuốn sách như sau:

1. Understanding and Using English Grammar – Betty S. Azar

Nếu các em đang học bậc thcs thì nên tham khảo cuốn sách Understanding and Using English Grammar để rèn luyện thêm kỹ năng làm các bài luận mẫu, phục vụ cho kỳ thi học sinh giỏi tiếng anh cấp quốc gia hằng năm. Bổ trợ anh văn thcs bằng cuốn sách này còn giúp các em nắm chắc cấu trúc ngữ pháp cơ bản thường dùng trong giao tiếp và xuất hiện trong đề thi chính thức.

Ưu điểm của cuốn sách này là tổng hợp đầy đủ các dạng bài tập có kèm sẵn đáp án cho từng dạng đề nên các em dễ dàng theo dõi quá trình học của mình để tự đưa ra nhận xét và điều chỉnh sao cho phù hợp.

2. Luyện nói tiếng anh như người bản ngữ của A.J.Hoge

Cuốn sách này dành cho những ai đang ôn luyện nói tiếng anh từ cơ bản đến nâng cao dựa trên phương pháp Effortless English nên giúp người học thoát khỏi lối mòn học tiếng anh truyền thông ở trung học.

Tác giả của cuốn sách này còn hướng dẫn các em học tiếng anh theo từng cụm từ, thực hành nghe nhiều qua các câu chuyện được kể bằng tiếng anh, từ đó cải thiện cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết một cách thật tự nhiên qua từng ngày luyện tập. Sách có kèm các bản Audio, tạo sự thuận tiện nhất cho học viên có thể học mọi lúc mọi nơi.

Cuốn sách luyện nói tiếng anh như người bản ngữ

3. Hacking Your English Speaking – Luyện nói tiếng anh đột phá

Tác giả Hoàng Ngọc Quỳnh đã tìm ra các phương pháp giúp cải thiện khả năng tiếng anh cho các em thcs một cách vượt bậc. Do đó, nếu các em muốn tham gia chương trình tiếng anh thcs thì nên tham khảo cuốn sách này.

Hacking Your English Speaking giúp bạn rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc viết và cách ghi nhớ từ vựng thông minh; đồng thời giúp bạn tự học một cách dễ dàng hơn nhờ các bài giảng chi tiết, audio chuẩn quốc tế.

4. Cambridge Encyclopedia of the English Language – David Crystal

Cambridge Encyclopedia of the English Language có độ dày hơn 500 trang, dành cho các em đang học tiếng anh thcs có kiến thức ở mức độ khá trở lên. Cuốn sách tập trung vào những kiến thức chuyên sâu về tiếng anh, tiếng anh nguyên bản, các loại cấu trúc câu đơn giản và phức tạp nhất… Học viên dễ tiếp cận thông qua nhiều hình ảnh và hình ảnh minh họa gần gũi nên đạt được kết quả học tập cao nếu học đúng phương pháp.

>>>Xem thêm: Các khóa học tiếng anh cho người đi làm phù hợp cho dân văn phòng

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago