Categories: Giáo dục

Tất tần tật về việc học Ielts cho người mới

Mỗi người khi học tiếng Anh thường sẽ có những mục tiêu khác nhau. Có người học để biết thêm một ngôn ngữ, học để phục vụ cho công việc, học tập và trong đó cũng có việc học để thi chứng chỉ Ielts. 

Có thể thấy với xu hướng toàn cầu hóa, hội nhập như hiện nay thì tiếng Anh không còn là một ngôn ngữ xa lạ. Với những người mới bắt đầu ôn thi Ielts, muốn tìm hiểu về bài thi này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi để có thêm thông tin giúp bạn tìm được khóa học Ielts phù hợp.

Ielts là gì? Khi nào nên học Ielts?

IELTS là viết tắt của từ International English Language Testing System (tạm dịch: Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế). IELTS là một hệ thống bài kiểm tra về khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh. Đây là kỳ thi đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh uy tín được công nhận chứng chỉ tại nhiều nước và trường học khác nhau trên thế giới.

Sẽ không có câu trả lời cụ thể khi nào nên bắt đầu học Ielts. Tùy vào mục đích học của mỗi người như xin học bổng, đi du học, cần chứng chỉ tốt nghiệp đại học, miễn thi ngoại ngữ THPT hay đi xin việc… mà sẽ có cho mình lichj trình học và thi cụ thể. Tuy nhiên IELTS hay các chứng chỉ tiếng Anh khác, hầu hết đều có thời hạn 2 năm. Do đó, bạn nên có kế hoạch liên quan đến IELTS trong vòng ít nhất 2 năm để chứng chỉ không hết hạn mà chưa kịp sử dụng.

Thêm vào đó, thời gian học phụ thuộc vào trình độ, số điểm mục tiêu và thời gian sẵn sàng bỏ ra cho việc học. Vì vậy cũng không thể trả lời chính xác bạn học bao lâu sẽ đạt số điểm bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn cần xác định được trình độ của bản thân từ đó lên kế hoạch và mục tiêu mong muốn đạt được.

Việc học bây giờ đã trở nên đơn giản hơn trước rất nhiều vì bạn có thể tìm tài liệu trên các trang web, diễn đàn học tập. Tuy nhiên với người mới bắt đầu thì lời khuyên tốt nhất nên tìm đến các trung tâm. Tại đây bạn sẽ được kiểm tra trình độ và tư vấn lộ trình cụ thể, phù hợp. Việc này giúp bạn đỡ tốn thời gian hơn rất nhiều so với việc tự tìm hiểu.

Một số khóa học Ielts uy tín

1. Hội đồng Anh (British Council)

British Council được biết đến là trung tâm tiếng Anh nổi tiếng nhiều năm. Đây là tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh với hơn 75 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục, có mạng lưới ở 130 quốc gia.

Khóa Ielts ở Hội đồng Anh được thiết kế dành riêng cho học viên THPT từ 16 tuổi trở lên. Khi luyện thi Ielts tại British Council, bạn sẽ được:

– Nắm bắt những kỹ năng, chiến lược khi làm bài thi Ielts để đạt kết quả tối ưu.

– Sử dụng miễn phí thư viện Hội đồng Anh và đa dạng các tài liệu tự học giúp học viên chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi.

– Phát triển các kỹ năng cần thiết để đạt được thành công trong bài thi Ielts.

– Rèn luyện sự tự tin trước khi bước vào bài thi Ielts. Luyện tập 4 kỹ năng cần thiết: nghe, nói, đọc và viết

Giá khóa học Ielts ở Hội đồng Anh tuy khá cao nhưng đi kèm theo là những điểm cộng lớn. Khóa học chia theo các trình độ của học viên từ cơ bản, mới bắt đầu lên dần đến mức độ nâng cao. Ở trung tâm British Council, các phòng học được trang bị những công nghệ mới nhất. 

Tại British Council cũng trang bị cho học viên một thư viện rộng lớn, hiện đại với rất nhiều đầu sách đa dạng thể loại rất phù hợp cho học viên ôn luyện kiến thức, trau dồi kỹ năng và tìm hiểu thêm về văn hóa nước Anh.

2. Anh văn hội Việt Mỹ – VUS

Bên cạnh Hội đồng Anh, Anh văn hội Việt Mỹ – VUS cũng là một địa chỉ cung cấp khóa học Ielts uy tín và chất lượng với đội ngũ giáo viên người bản xứ đến từ các quốc gia khác nhau đặc biệt là Mỹ.

Ở VUS, học viên khi có nhu cầu đăng ký học IELTS sẽ có 3 khóa học chủ yếu là IELTS 5.0, IELTS 6.0 và IELTS 7.0+. Tương ứng với mỗi khóa học thì sẽ có những chương trình giảng dạy phù hợp. Lịch học cho khóa IELTS ở Trung tâm Anh văn Hội Việt Mỹ khá linh động và có nhiều sự lựa chọn cho học viên. Học viên có thể lựa chọn ngày học và giờ học phù hợp với thời gian biểu của mình. 

Trên đây là một số gợi ý về học Ielts cho beginner. Hy vọng các bạn sẽ tìm được địa chỉ và khóa học phù hợp với bản thân.

>>>Xem thêm: Giới thiệu khóa học tiếng anh thiếu nhi online mùa covid

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago