Categories: Giáo dục

Sự tiên quyết của nền giáo dục mẫu giáo và chương trình học của trường mầm non quốc tế tại TpHcm

Đối với hầu hết trẻ em, mẫu giáo sẽ là môi trường đầu tiên mà các bé phải xa ba mẹ hoặc người chăm sóc mình. Điều này không chỉ là nỗi lo âu của các bậc phụ huynh, mà còn là khoảng thời gian lo lắng, sợ hãi khi rời xa vòng tay người thân, thích nghi với bối cảnh hoàn toàn mới của các bé. Chính vì thế mà hầu hết các gia đình Việt Nam đều sẽ cho con mình học và tiếp xúc với nền giáo dục mầm non ngay khi còn nhỏ. Đối với các gia đình bận rộn ở trung tâm thành phố, việc gửi gắm cho mình cho một ngôi trường uy tín luôn là tiêu chí hàng đầu, hãy cùng chúng tôi điểm qua một số chương trình học của trường mầm non quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Thư viện, khu tự học, đọc sách của VAS Sala Mega Campus quận 2

Tầm quan trọng của nền giáo dục mầm non

Trải nghiệm giáo dục chính thức đầu tiên

Đây là cột mốc đánh dấu trải nghiệm đầu tiên của trẻ trong môi trường học tập chính thức. Nó là dấu ấn lớn trong cuộc đời các em sở dĩ vì đó là khởi đầu cho một chặng đường học tập dài. Trường học có thể là một thử thách đối với nhiều trẻ em, việc hòa nhập với những đứa trẻ khác và đối mặt với những thách thức hoàn toàn mới có thể thực sự khó khăn. Với ý nghĩ này, các trẻ mầm non có thể bắt đầu hòa đồng với nhau một cách nhẹ nhàng, cũng như bắt đầu học tập trong một môi trường mới với nhau. Trẻ sẽ dần tập làm quen với thời gian sinh hoạt một ngày, thời khóa biểu một tuần giúp chúng không bị quá tải. 

Qua đó, còn giúp bé học cách quản lý thời gian, vì thời gian nghỉ giải lao, giờ ăn trưa và giờ chơi,… đều được đưa vào một ngày bình thường của bé. Điều này cũng thiết lập cho trẻ khả năng thực hành quản lý thời gian cho cuộc sống sau này, nơi trẻ sẽ cần nó nhiều hơn nữa!

Hỗ trợ trẻ phát triển nhận thức

Quá trình học tập trong trường bậc mầm non là khoảng thời gian tuyệt vời để trẻ phát triển trí tuệ, tương tác với nhóm bạn đồng lứa và bắt đầu cải thiện thực hành, nâng cao khả năng nhận thức. Nhà trẻ là nơi hoàn hảo tạo điều kiện cho sự tương tác xã hội giữa các bé với nhau và đó được xem là yếu tố cực kỳ cần thiết vì sự tương tác mà trẻ có được ở giai đoạn này không độ tuổi nào có thể sánh được. Qua việc giao lưu trong môi trường lý tưởng như vậy, bé dần sẽ quen với việc không có ba mẹ cạnh bên 24/7, thay vào đó là sự mong đợi, hứng thú khi đến trường gặp bạn bè, cùng nhau học hỏi cùng nhau phát triển.

Trẻ tham gia các hoạt động ngoại khóa cùng bạn đồng lứa

Nuôi dưỡng tài năng 

Trẻ có năng khiếu thể hiện các khiếu hội hoạ, âm nhạc và nghệ thuật nói chung tốt hơn khi chúng bắt đầu đi học mẫu giáo. Nếu trẻ có thể ca hát, vẽ, nhảy múa… các bé thường sẽ muốn làm điều đó nếu thấy bạn mình cũng thực hiện do đây là độ tuổi mang xu hướng tò mò về mọi thứ về bản thân mình. Ngoài ra, đội ngũ giáo viên tại trường mầm non là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người có thể nhanh chóng xác định tiềm năng của bé để phụ huynh có thể đầu tư cho bé trau dồi và biến nó thành tài năng, vũ khí của mình khi bước vào xã hội mai sau.

Thúc đẩy tăng trưởng thể chất

Một ngôi trường mầm non chất lượng phải có đủ các trang thiết bị hoạt động thể chất cho trẻ. Đội ngũ giáo viên sẽ đảm bảo các em được vui chơi và tham gia các hoạt động thể thao dành cho trẻ em để cải thiện thể chất lẫn tinh thần cho các em.

Độ tuổi thích hợp cho trẻ phát triển tăng trưởng thể chất

Chương trình giáo dục của trường mầm non quốc tế tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các bé theo học tại trường Quốc tế Việt Úc (VAS) sẽ được học theo chương trình Văn hoá đa quốc gia chương trình Văn hóa Quốc Gia kết hợp với chương trình tiếng Anh được thiết lập đưa vào giảng dạy với phương pháp Học tập Đa hoạt động (Multi-Faceted Approach to Learning for Kindergarten). Ngoài ra, trẻ học tại VAS còn được tạo điều kiện tiếp xúc với môn ICT để ngay khi độ tuổi còn nhỏ, bé sẽ được hình thành nên tư duy công nghệ.

Chương trình Văn hóa Quốc gia Mầm non

Chương trình được thiết kế với mô hình học tập Đa hoạt động. Có thể hiểu, đây là sự kết hợp giữa hai Chương trình Giáo dục Mầm non của Bộ GD&ĐT với mục đích thông qua nền giáo dục hiện đại, trẻ có thể nhận thức cá nhân và môi trường xung quanh, chủ động chia sẻ, tương tác với đồng lứa, giúp trẻ phát triển toàn diện.

Chương trình tiếng Anh Mầm non

Đây là chương trình dựa trên tiêu chuẩn Chương trình Phát triển Nền tảng tiền Tiểu học (Early Years Foundation Stage) của Vương Quốc Anh giúp bé chuyển tiếp hiệu quả qua bậc tiểu học chương trình Giáo dục Cambridge sau này. Ngoài những ưu thế cơ bản, các bé sẽ được tìm hiểu về nghệ thuật, thiết kế và cải thiện kỹ năng giao tiếp, tìm hiểu về thế giới.

Làm quen với Công nghệ cho trẻ Mầm non

Chương trình cho phép các mầm non trẻ tiếp cận với môn Công nghệ Thông tin và Truyền thông (ICT) và giảng dạy theo tiêu chuẩn Anh Quốc. Qua hình thức học tập vui chơi hấp dẫn, các bé sẽ làm quen sử dụng bàn phím thành thạo, sử dụng máy tính căn bản và nhận diện các con số, chữ cái, phát triển tiềm năng và khả năng tư duy.

Mong bài viết trên có thể giúp các bậc phụ huynh nhận ra sự cần thiết của nền giáo dục mẫu giáo cũng như hãy chắc rằng con bạn được đăng ký vào học tập tại một trường mầm non tại Thành phố Chí Minh uy tín để mang lại cho trẻ những lợi ích trên và nhiều hơn nữa. Nếu cần tham khảo thêm thông tin về các khóa học chương trình dành cho trẻ mẫu giáo, hãy liên lạc với trường VAS để được tư vấn chi tiết thêm nhé! 

>>>> Xem thêm: Danh sách top 06 trường mầm non quốc tế uy tín và chất lượng tại TPHCM của VAS

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago