Categories: Giáo dục

Nên hay không nên cho con yêu học tập tại trường mầm non quốc tế

Ngày nay, các trường mầm non xuất hiện dày đặc trên thị trường khiến các bậc phụ huynh băn khoăn, lo lắng không biết có nên cho con yêu học tập tại trường mầm non quốc tế hay không. Dưới đây là một số thông tin có thể giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc chọn trường cho con mình.

Trường mầm non quốc tế với cơ sở vật chất tiên tiến cùng hệ thống phương pháp giảng dạy theo tiêu chuẩn thế giới, giúp cho con trẻ bộc lộ được khả năng và phát triển bản thân một cách toàn diện nhất. Hiển nhiên, học phí cho mỗi kỳ học tại trường mầm non quốc tế là một con số rất lớn mà không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện cho con mình học.

Cũng chính vì những điều này, việc đưa ra quyết định lựa chọn có nên cho con học trường mầm non quốc tế là khá khó khăn và phải được suy nghĩ rất kỹ. Tuy nhiên, cũng không ít những ý kiến cho rằng, mức học phí đó là tương xứng hoàn toàn so với độ hiệu quả học tập tại môi trường quốc tế của con. Sau đây là các lý do vì sao nên cho trẻ em học trường mầm non quốc tế.

Không cần đi du học mà trẻ em vẫn được tiếp xúc với nền giáo dục chuẩn quốc tế

Không cần đi du học mà các con vẫn được tiếp xúc với nền giáo dục chuẩn quốc tế

Phương pháp giáo dục tại trường mầm non quốc tế luôn đáp ứng và cung cấp cho con trẻ những kiến thức mới mẻ và được thực hành thực tế các kỹ năng. Bên cạnh đó, hiện nay đa số các trường mầm non quốc tế dạy học theo phương pháp giảng dạy chuẩn quốc tế như Reggio Emilia, Shichida – phương pháp của Nhật Bản, Montessori, STEAM,…

Các con có thể tiếp thu được đa dạng những kiến thức với hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế giúp bé phát triển toàn diện mà không cần phải cho con đi du học xa nhà, xa vòng tay bố mẹ. Điều này, cho các con có thế vừa tiếp xúc với những kiến thức và cách ứng xử theo phương Tây vừa kết hợp với những lễ giáo tại Việt Nam.

Chương trình giảng dạy tại trường mầm non quốc tế sẽ giúp cho con có sự yêu thích và hứng thú trong việc học tập. Môi trường học tập tại đây thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái và vui vẻ để con trẻ không bị cảm thấy gò ép, áp lực về lương kiến thức. Vì vậy, bố mẹ nên tham khảo, tìm hiểu thật kỹ càng và đưa ra quyết định cho câu hỏi “nên hay không nên cho con học tập tại trường mầm non quốc tế”.

Môi trường học tập thân thiện giúp con phát triển tính sáng tạo

Hệ thống cơ sở vật chất, môi trường học tập tiện nghi và hiện đại là một trong những ưu điểm nổi bật dễ nhận ra nhất của các trường mầm non. Vì điều này, các con sẽ có không gian riêng để học tập, vui chơi, sáng tạo và phát triển toàn diện bản thân. Bên cạnh những hệ thống trang thiết bị dạy học hiện địa như hệ thống máy chiếu, tivi, camera bố mẹ có thể quan sát từ nhà, âm thanh,… thì các con còn có nhiều khu vực học tập dành riêng như sân chơi thể thao, phòng âm nhạc, phòng đa năng, phòng tin học,…

Ngoài ra, có thể thấy được rằng, trường mầm non quốc tế luôn cung cấp cho các con cơ sở vật chất tốt nhất và một môi trường học tập thân thiện, đầy tính sáng tạo nhưng đảm bảo độ an toàn cho bé. Vì vậy, trẻ sẽ có cơ hội bộc lộ hết kỹ năng và cá tính trong con người hơn.

Mỗi học sinh là những cá thể đặc biệt khác nhau

Mỗi học sinh là những cá thể đặc biệt

Tại các trường mầm non công lập thường rất đông số lượng học sinh tại mỗi lớp nhưng giáo viên đứng lớp lại rất ít, ngược lại đối với trường mầm non quốc tế đều được xét duyệt nghiêm ngặt về số lượng học sinh và giáo viên tại mỗi lớp để đảm bảo được chất lượng giảng dạy, giao tiếp giữa cô trò với nhau trẻ sẽ được chăm sóc một cách tốt nhất.

Mặt khác, các giáo viên có thể dễ dàng thấu hiểu, luôn tôn trọng và lắng nghe các con để đưa ra các phương pháp học tập phù hợp với các em.

Phát triển khả năng ngôn ngữ

Độ tuổi mẫu giáo chính là thời điểm thuận lợi nhất để có thể tiếp thêm cho các con một loại ngôn ngữ mới. Hiểu được các điều này, các trường mầm non quốc tế luôn luôn đẩy mạnh việc đào tạo chương trình song ngữ.

Có nhiều người chứng minh rằng, đa số các bé sau khi được học tập tại trường mầm non quốc tế đều có khả năng nói chuyện lưu loát cả hai loại ngôn ngữ, cùng với vốn tiếng Anh do những giáo viên nước ngoài giảng dạy tại trường, sẽ giúp cho các con có phong cách giao tiếp đầy tự tin.

Tạo điều kiện cho các con thân thiện, hội nhập với bạn bè

Con trẻ có thể hoà nhập với các bạn để trao đổi và tiếp thu kiến thức

Khi học tại trường quốc tế, kết hợp với chương trình đào tạo chuẩn phương Tây, cung cấp cho các bé khả năng sẵn sàng hội nhập ở bất cứ môi trường nào. Dẫn đến, các con yêu có thể trao đổi và tiếp thu văn hóa từ các nước.

Bài viết trên đây là những chia sẻ có thể giúp phụ huynh hiểu rõ hơn về những ưu điểm nổi bật mà các con nhận được khi học tập tại ngôi trường mầm non quốc tế. Để trả lời được câu hỏi nên hay không nên cho con học tại trường mầm non quốc tế thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điều kiện kinh tế, chương trình giáo dục,… Hy vọng với những thông tin này ba mẹ sẽ đưa ra được quyết định phù hợp với con trẻ và gia đình. 

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago