Categories: Giáo dục

Mách nhỏ bí quyết dạy Tiếng Anh cho thiếu nhi hiệu quả

Nhiều người cứ nghĩ rằng, để học tốt Tiếng Anh chỉ cần lập ra một lộ trình cụ thể là được. Tuy nhiên, còn nhiều vấn đề bất cập phía sau nữa. Một cơ hội chuyển công tác bất ngờ hay một cơ hội việc làm hoàn hảo nhưng lại yêu cầu phỏng vấn tiếng Anh,… dù tiếng Anh chưa bao giờ nằm trong dự định tương lai của bạn. Vậy hôm nay hãy cùng tìm hiểu 4 tips học anh văn giao tiếp cực hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Hầu như trong tất cả các bài viết tiếng Anh, tác giả đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tiếng Anh hàng ngày, trong một khoảng thời gian đủ dài để tạo được phản xạ với ngôn ngữ. Vậy, liệu có hay không cách tự học tiếng Anh giao tiếp? Câu trả lời là có, tuy nhiên điều đó có nghĩa bạn sẽ phải tiếp thu một lượng kiến thức khổng lồ trong một thời gian ngắn, vì vậy cần phải nỗ lực gấp đôi.

1. Học tiếng Anh giao tiếp cần gắn liền với cảm xúc

Khi bắt đầu học tiếng Anh, cần tạo cho mình động lực, mục tiêu,…tại sao lại phải học và thành thạo môn ngoại ngữ này. Khi đó bạn mới đủ niềm đam mê với tiếng Anh. Ngoài ra, việc học tiếng Anh giao tiếp nghĩa là bạn trong trong thời gian ngắn, sử dụng thành thạo, thậm chí 1 ngày học nhiều tiếng mà không cảm thấy chán nản và mệt mỏi. Học gắn liền với cảm xúc: mà học qua hình ảnh và âm thanh chính là giải pháp cho điều này. 

Học tiếng Anh qua bài hát

Tại sao nên học tiếng anh thiếu nhi qua bài hát? Âm nhạc giúp chúng ta tiếp thu kiến thức hiệu quả hơn nhiều các cấu trúc ngữ pháp hay từ đơn lẻ. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng là một thói quen dễ dàng và dễ chịu. Đôi khi việc nghe quá nhiều các bài nói hay đoạn hội thoại tiếng Anh khiến chúng ta có cảm giác chán ngán thì âm nhạc là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

Học tiếng Anh qua phim ảnh

Xem phim tiếng Anh là cách học thú vị nhưng cũng không hề kém hiệu quả. Một bộ phim ưa thích giúp bạn luyện nghe tiếng Anh hơn 1h mà không cảm thấy chán ngán. Khi học tiếng Anh qua phim, bạn không chỉ học được cách phát âm, diễn đạt của người bản ngữ mà tiếp xúc với cả cách mà họ tư duy và thể hiện bản thân. 

2. Học tiếng Anh giao tiếp cần luyện nghe tiếng Anh nhiều nhất có thể

Trên thực tế các nhà khoa học đã đưa cơ sở chứng minh cho trường hợp này: học thụ động kết hợp với chủ động. Thay vì lúc nào cũng phải ngồi vào bàn học và học các quy tắc lặp đi lặp lại, việc học diễn ra ngay khi bạn nghe khối lượng lớn tiếng Anh mà thậm chí không quá tập trung. 

Khi bạn đang ở trong môi trường tiếng Anh, bộ não sẽ tự động tiếp thu những âm thanh, ngữ âm, từ vựng và các cấu trúc ngữ pháp dù bạn không nói theo hoặc ghi chép lại. Giống như các em bé dùng 1-2 năm đầu đời chỉ nghe ngôn ngữ mà người lớn nói, và các em có thể dần hiểu được bố mẹ muốn truyền đạt gì trước cả khi biết nói tiếng đầu tiên. 

Vậy nên, hãy cố gắng nghe nhiều nhất có thể. Khi bạn ở bất cứ đâu, nếu có thể, hãy chắc chắn xung quanh bạn là những người nói tiếng Anh, hoặc ai đó đang nói tiếng Anh trong tai nghe của bạn. Hãy cứ làm những việc cần làm: mua sắm, nấu ăn, tập thể dục, đọc sách hay làm bài tập về nhà,… trong khi nghe những bản tin, nhạc hay audio tiếng Anh. 

Khi bạn ở bất cứ đâu, nếu có thể, hãy chắc chắn xung quanh bạn là những người nói tiếng Anh, hoặc ai đó đang nói tiếng Anh trong tai nghe của bạn

3. Luyện tập giao tiếp bằng tiếng Anh với người bản ngữ

Bạn có nhớ những lần được giáo viên giảng về cách giải của một bài toán, bạn gật gù tỏ ra đã hiểu ý, nhưng lại khá bối rối khi được yêu cầu nhắc lại.  Nói tiếng Anh cũng vậy!

Việc bạn nói ra được giúp bạn hiểu sâu hơn và nhớ kỹ hơn. Khi nói chuyện với một người bản ngữ không hiểu được tiếng Việt, điều đó buộc bạn phải nói tiếng Anh, quên đi việc ngại nói hay sợ mắc lỗi sai. Luyện nói tiếng Anh nhiều giúp bạn quen hơn với ngữ âm và cách nói của người bản ngữ, bên cạnh đó việc tiếp xúc nhiều với họ khiến bạn hiểu thêm về cách tư duy và cách nghĩ của họ, học tiếng Anh một cách tự nhiên nhất. Luyện tập thường xuyên chính là cách tốt nhất để học giao tiếp tiếng Anh hiệu quả! Nếu bạn vẫn băn khoăn cách làm sao để luyện tập giao tiếp với người bản ngữ, tham khảo thêm bài viết 3 bí quyết cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh là công cụ hỗ trợ cho bạn tốt hơn đó!

4. Nạp từ vựng tiếng Anh hàng ngày

Từ vựng tiếng Anh chính là một trong những phần cốt lõi nhất của ngôn ngữ. Không có từ vựng thì bất kể kỹ năng nghe, nói, đọc, viết đều không có tác dụng. Theo lý thuyết “đường lãng quên” của Ebbinghaus thì chỉ sau 1h, chúng ta quên đến hơn 50% thông tin thu nạp và sau 1 tuần, con số này lên đến 80%. Vì vậy, việc học từ vựng mỗi ngày là cực kỳ cần thiết. 

Học anh văn giao tiếp không phải học càng nhiều càng tốt, mà cần phải có tips cụ thể để áp dụng thì việc học mới có thể hiệu quả được. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm: Trung tâm luyện thi ielts tốt tại tphcm và hà nội

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago