Categories: Giáo dục

Kỹ năng livestream bán hàng ra đơn

Là một người bán hàng online bạn chắc chắn sẽ biết rằng livestream có hiệu quả như thế nào đối với việc kinh doanh của bạn. Những bài livestream sẽ được hiển thị trên thông báo của bạn bè và được ưu tiên hiển thị trên Facebook chính là ưu thế khiến cho livestream trở thành xu hướng mà hầu hết những ai kinh doanh bán hàng trong mảng online đều biết. Thế nhưng kỹ năng livestream bán hàng làm sao để ra được đơn hàng thì không phải ai cũng biết. Chính vì vậy mà trong bài viết dưới đây bạn sẽ được tìm hiểu rõ hơn về kỹ năng livestream bán hàng để ra nhiều đơn hàng hơn.

1. Chuẩn bị nội dung video thật tốt

Hiện nay có 2 hình thức livestream phổ biến là quay trực tiếp video bằng điện thoại và hình thức phát lại 1 nội dung đã quay trước đó. Việc phát lại 1 video đã được quay từ trước dưới dạng livestream giống như việc các kênh truyền hình cần biên tập lại nội dung trước khi lên sóng. Dù cho bạn có sử dụng hình thức nào thì bạn cũng cần chuẩn bị sẵn nội dung kịch bản cho buổi livestream của mình thật tốt để tránh những lỗi không đáng có khi bạn đang trực tuyến. Hình thức phát lại 1 video được dựng sẵn từ trước sẽ giúp cho hình ảnh sản phẩm được trau chuốt hơn, bắt mắt và gây chú ý với người dùng hơn.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu những kịch bản livestream dành riêng cho các chủ shop

2. Thông báo trước thời điểm đăng video

Mặc dù facebook luôn hiện thông báo khi bạn bắt đầu video livestream của bạn, thế nhưng việc thông báo trước về buổi livestream của bạn sẽ diễn ra vào thời gian nào là cực kỳ cần thiết. Hiện nay Facebook có chế độ cho phép bạn lên lịch trước về việc đăng livestream, bạn hãy cài đặt lịch livestream trước với chế độ này. Bạn nên cài đặt và thông báo trước với mọi người về buổi livestream của bạn trước đó một vài tiếng để khách hàng của bạn có thể tiếp cận được và chuẩn bị. Status đi kèm nên mang tính gợi mở và gây sự tò mò cho khách hàng. VD như: Chiều nay lúc 2h shop sẽ livestream giới thiệu lô hàng shop mới về, 10 khách hàng mua hàng đầu tiên sẽ được nhận thêm một món quà bí mật từ shop. Bạn nhớ theo dõi để không bỏ lỡ cơ hội nhé.

3. Share bài tới nhiều nhóm cùng chủ đề

Sau khi đăng livestream của mình lên, bạn phải nhanh chóng share tới các hội nhóm trên facebook có cùng chủ đề. Đây là một trong những kỹ năng livestream cần có giúp video của bạn tiếp cận được với nhiều người hơn. Bạn không cần phải share tới quá nhiều group, nhưng nhất thiết phải share đúng group có cùng nội dung hoặc có nội dung phù hợp với sản phẩm của bạn. Những khách hàng tại các group đó thường sẽ là những người quan tâm tới các sản phẩm liên quan tới cái bạn đang bán, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được tới các khách hàng này hơn.

4. Kéo dài thời gian live

Kỹ năng livestream giúp bạn ra đơn hàng nhiều chính là kéo dài thời gian cho buổi livestream của mình. Bạn không nên kết thúc video livestream quá nhanh vì khách hàng khi đó vẫn chưa kịp tiếp cận tới video của bạn thì video đã kết thúc rồi. Nếu bạn livestream trực tiếp thì cần chuẩn bị kịch bản thật kỹ để truyền tải nhiều nội dung hơn tới mọi người trong video của mình, nhưng cũng cần tránh nói quá dài gây nhàm chán. Nếu bạn livestream theo hình thức phát lại video thì sẽ dễ hơn, bạn có thể tùy chỉnh để đoạn video đó lặp đi lặp lại. Như vậy, sẽ giúp bạn kéo dài thời gian live, đồng thời những người vào sau cũng có thể theo dõi lại nội dung mà họ đã bỏ lỡ. Thời gian livestream  trên Facebook tối đa là 4 tiếng. Vì thế bạn nên tận dụng hết khoảng thời gian này để thu hút được nhiều khách hàng hơn.

5. Chăm sóc khách hàng

Bạn nên khuyến khích khách hàng comment lại số điện thoại để tiện tư vấn chăm sóc sau khi kết thúc video. Vì rất khó để trả lời hết các thắc mắc của khách hàng trên video khi bạn đang live, do đó, bạn nên có đội chăm sóc khách hàng riêng giúp bạn trả lời comment và tư vấn qua điện thoại hoặc phụ bạn đọc comment và ghi lại thông tin đơn hàng để bạn chốt đơn trong quá trình live. Tuy nhiên sau khi đã có thông tin liên lạc của khách hàng thì bạn nên ẩn comment đó của khách đi. Việc này tránh được việc bạn bị các shop khác đọc được thông tin và lấy cắp thông tin về khách hàng đó để tư vấn.

6. Phân tích các thông số thống kê

Sau mỗi lần livestream, facebook đều sẽ cung cấp cho bạn các thông số thống kê về buổi livestream đó. Bạn nên phân tích kỹ để biết khách hàng của bạn xem nhiều ở nội dung nào, thoát ra nhiều ở nội dung nào, thời gian xem video trung bình từ đó cải thiện chất lượng nội dung trong các video tiếp theo của mình. Ngoài việc chuẩn bị kỹ về nội dung kịch bản thì các bạn còn cần phải chuẩn bị tốt cả về công nghệ livestream nữa. Bạn nên chuẩn bị các thiết bị chiếu sáng, mạng, sạc pin điện thoại đầy đủ để buổi livestream kéo dài mà không bị ngắt quãng khiến khách hàng mất kiên nhẫn và rời đi khỏi video livestream của bạn.

Bên cạnh những nội dung trê thì bạn có thể tham khảo khóa học kỹ năng livestream bán hàng của VietnamWorks Learning.

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago