Categories: Giáo dục

Các trường quốc tế tại TPHCM tổ chức hoạt động ngoại khóa mang lại lợi ích gì ?

Chương trình tập trung giáo dục cho học sinh lúc nào cũng được nhà trường đề cao. Các trường học ngày nay ngoài việc bổ sung các kiến thức từ sách vở các trường quốc tế tại TPHCM cũng chú trọng cung cấp kiến thức, kỹ năng mềm từ các hoạt động ngoại khóa. Có lẽ một số phụ huynh vẫn chưa thấy được sự quan trọng của những hoạt động này. Hãy đọc bài viết này để biết được tầm quan trọng của những hoạt động ngoại khóa sau giờ học nhé!

Hoạt động ngoại khóa là gì?

Hoạt động ngoại khóa là các hoạt động đề cập đến các hoạt động giáo dục khác nhau mà nhà trường tiến hành cho học sinh ngoài phạm vi chương trình giảng dạy của các môn học khác nhau. Nó là sự bổ sung cần thiết cho việc dạy học trên lớp và là một phần quan trọng trong sự phát triển chung của giáo dục.

Các hoạt động giúp bạn phát triển tài năng, sở thích và đam mê của mình. Các hoạt động ngoại khóa đòi hỏi sự chủ động và cam kết về thời gian thường xuyên.

Trường tổ chức nhiều giải đấu thể thao

Lợi ích khi tham gia hoạt động ngoại khóa.

Các hoạt động ngoại khóa cung cấp cho trẻ cơ hội khám phá những sở thích mới không nằm trong chương trình học thông thường. Các học sinh có thể có nhiều hoạt động giúp phát triển thể chất hơn mức ở nhà.

Các hoạt động ngoại khóa cũng mang lại niềm vui và sự thú vị, có thể giúp trẻ có lại năng lượng, động lực khi bài tập ở trường trở nên khó khăn.

Các hoạt động ngoại khóa giúp trẻ em có được những kỹ năng mới, học cách hòa nhập với xã hội, có được kỹ năng lãnh đạo và tìm hiểu thêm về sở thích của chúng.

Rất nhiều kỹ năng trọng tâm của các hoạt động ngoại khóa có thể được sử dụng trong các môn học chính. Học sinh cuối cấp cũng có thể cần tham gia ngoại khóa để cải thiện cơ hội được nhận vào đại học hoặc nhận học bổng. 

Có nhiều kỹ năng mềm khi tham gia hoạt động ngoại khóa

Nếu bạn có con đang trong lứa tuổi đi học, bạn cần cung cấp nhiều hướng dẫn để tìm ra hoạt động phù hợp. Đối với một học sinh trung học, bạn có thể chỉ muốn đề xuất một số khả năng khác nhau và để chúng tìm những hoạt động mà chúng thấy thú vị hoặc hấp dẫn. Các trường quốc tế hiện nay điển hình là trường quốc tế Việt Úc (VAS) luôn đề cao các chương trình hoạt động ngoại khóa và tổ chức nhiều hoạt động thú vị, bổ ích để khuyến khích học sinh tham gia. Các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp cho quá trình học hiện tại mà còn có được một số kỹ năng giúp ích sau khi học xong như rèn được sự tự tin.

Các hoạt động ngoại khóa

Các trường quốc tế tại TPHCM tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh bao gồm nghệ thuật, thể thao,…

Thể thao là một trong những hoạt động sau giờ học được nhiều học sinh quan tâm nhất .  ngoài ra, trường còn phát triển các giải đấu thể thao riêng cho trẻ em và thanh thiếu niên. Đối với trẻ em cần tập thể dục nhiều hơn trong ngày, tập thể dục là một lựa chọn tốt. Lợi ích của việc tham gia thể thao là rất lớn. Về mặt thể chất, tham gia thể thao khuyến khích một lối sống lành mạnh. Về mặt tinh thần, nó phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết các vấn đề và cải thiện giao tiếp về mặt xã hội.

Các trường quốc tế tại TPHCM chú trọng đến tổ chức hoạt động ngoại khóa cho học sinh

Các hoạt động phục vụ cộng đồng: các loại công việc tình nguyện cũng là một cách tuyệt vời để phát triển kỹ năng. Tham gia hoạt động nghệ thuật bao gồm nghệ thuật biểu diễn, hài kịch, nấu ăn, dọn dẹp, nghệ thuật, thiết lập mục tiêu và chăm sóc cá nhân. Ngoài ra còn có các hoạt động học thuật chẳng hạn như các câu lạc bộ phát triển trí thông minh như câu lạc bộ toán học hoặc các cuộc thi tranh luận.

Các câu lạc bộ dựa trên văn hóa rất đa dạng cho nhiều lứa tuổi tham gia như viết blog, ngôn ngữ, phim ảnh. Bất cứ điều gì khiến học sinh hứng thú hoặc tham gia vào một câu lạc bộ phù hợp sẽ mang lại cho học sinh cơ hội giao lưu với những bạn cùng trang lứa. 

>>> Xem thêm: Hệ thống trường quốc tế Việt Úc tại TPHCM

Kết

Hoạt động ngoại khóa là một việc vô cùng quan trọng không kém so với các hoạt động kiến thức và các trường quốc tế tại TPHCM luôn tăng cường bổ sung tạo ra các hoạt động ngoại khóa để học sinh được thỏa sức vui chơi, tham gia sau giờ học.

admin

Recent Posts

VAS cùng ba mẹ dạy nấu ăn cho trẻ em

Ba mẹ có biết việc cho bé tập nấu ăn là một biện pháp kích…

1 year ago

Tiết lộ top 5 các kỹ năng sống cho trẻ em mầm non nâng cao tính phòng vệ

Kỹ năng giúp trẻ phòng vệ trước người lạ Ở lứa tuổi này, nhìn chung…

1 year ago

Tiêu chí chọn trường mầm non quốc tế phù hợp cho con tại quận 2

Có rất nhiều tiêu chí để chọn trường mầm non quốc tế cho con tại…

1 year ago

Các trường mầm non quốc tế Bình Thạnh chất lượng tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ở độ tuổi mầm non, ba mẹ thường rất quan tâm đến vấn đề chọn…

1 year ago

Học tại trường cấp 3 quốc tế VAS trẻ nhận được gì?

Trường cấp 3 hay còn gọi là trường THPT là một trong những bậc học…

1 year ago

Chọn Trường THPT phù hợp là cách giúp con phát triển toàn diện

Chọn Trường học Trung học Phổ thông là một bước vô cùng quan trọng của…

1 year ago